1. ลงทุนกับการออกแบบแพ็คเกจ เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านการตลาด

มีงายวิจัยชิ้นหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า 74% ของลูกค้านั้น ชอบที่จะแชร์ภาพถ่ายของผลิตภัณฑ์ที่มีแพ็คเกจสวยๆ บนโลกออนไลน์ ลองสมมติว่าคุณมีลูกค้า 100 คนตอนนี้ และลูกค้าประมาณ 50 คนแชร์รูปภาพของเบเกอรี่จากร้านคุณในช่วงเวลาที่ต่างกัน ซึ่งแต่ละการแชร์มีโอกาสให้คนอื่นๆ อีกประมาณ 100 คนได้เห็นภาพสินค้าของคุณ นั่นหมายความว่าผลิตภัณฑ์ของคุณได้เข้าถึงคน 5000 คนแล้ว ในขณะที่ผู้คนมากมายต่างมีความต้องการที่จะซื้อคัพเค้กกับคุกกี้ หรือ มูสและมัฟฟิน คนที่เห็นภาพขนมจากร้านคุณก็จะต้องอยากได้ขนมของคุณอย่างแน่นอน

2. เลือกใช้แพ็คเกจให้เหมาะกับสินค้าแต่ละชนิด

มีลูกค้าคนหนึ่งได้สั่งขนมอบไส้สับปะรด และช็อกโกแลตที่เขาชอบจากเบเกอรี่แบรนด์ดังเจ้าหนึ่ง เมื่อเขาได้รับสินค้า เขาก็ได้เห็นว่ามีวิปครีมติดอยู่บนฝากล่อง และตัวขนมล้มคว่ำอยู่ภายใน ซึ่งน้ำตาลที่เคลือบไว้หายไปเกือบหมด สับปะรดชิ้นเล็กๆ ที่ทางร้านใช้ตกแต่งหน้าขนมได้กลายเป็นลูกฟุตบอลที่เด่งไปมาทั่วกล่อง ลองคิดถึงความรู้สึกอยากลิ้มลองขนมชิ้นนี้ของลูกค้าคนนั้นดู มันคงไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก อันที่จริงมันอาจถึงขั้นเลวร้ายเลยด้วยซ้ำ นี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง และทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเพราะทางร้านได้นำขนมอบทรงสามเหลี่ยมเล็กๆ สองชิ้นไปใส่ไว้ในกล่องขนาดใหญ่ไซส์เท่าเค้ก ขนมร้านนี้เป็นขนมที่อร่อยมาก แต่ใช้แพ็คเกจที่ไม่เหมาะกับขนม เขาก็เลยเสียลูกค้าไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้น จงเลือกใช้แพ็คเกจที่เหมาะสมในการบรรจุขนมของคุณ

•  ใช้ถาดสี่เหลี่ยมตื้นๆในการใส่คุกกี้ มันจะทำให้คุกกี้ของคุณดูมีจำนวนที่เยอะขึ้น และดูใหญ่ขึ้นด้วย

 

•  ใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีความลึกในการใส่แยมโรล คุณคงไม่ต้องการให้แยมโรลของคุณถูกทับแบนอยู่ในกล่องแน่ๆ และความลึกของบรรจุภัณฑ์สามารถช่วยคุณในเรื่องนี้ได้

 

•  แทนที่จะใช้แพ็คเกจที่มีขนาดพอดีกับตัวขนมเป๊ะ ให้คุณใช้แพ็คเกจที่มีขนาดใหญ่ขึ้นอีกหน่อย พอให้ขนมของคุณได้มีพื้นที่หายใจบ้าง ไม่ต้องใหญ่มาก แต่ขอให้ไม่เล็กเท่าตัวขนมเลยก็พอ

3. สีสัน

สีเป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างความรู้สึกต่อแบรนด์ให้กับลูกค้าของคุณ สีสันจะดึงดูดลูกค้า แต่รสชาติและการบริการจะรักษาลูกค้าไว้ ดังนั้น การทำให้ทุกอย่างออกมาดีนั้น จะสร้างความประทับใจที่ยั่งยืนให้แก่ลูกค้า คุณสามารถเพิ่มสีโทนอ่อนๆ ลงไปบนกล่องเค้กสีขาวได้ หรือจะเติมดีไซน์แบบเรียบง่ายลงไปบนถ้วยมัฟฟินสีน้ำตาล หรือดำก็ได้ เพื่อทำให้มันดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ทำโลโก้แบรนด์ของตัวเองขึ้นมา และติดมันไว้ที่แพ็คเกจเพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำของลูกค้า สีทุกสีล้วนมีความทรงจำ ความรู้สึก อยู่ในแต่ละเฉดสี คุณต้องใช้สิ่งนี้ให้เกิดประโยชน์ ใช้สีสันที่สดใส หรือโทนสีที่เรียบง่ายในการอธิบายแบรนด์ของคุณ และจงใช้สีสันของอุปกรณ์การทำเบเกอรี่ตกแต่งร้านของคุณให้ดูน่าสนใจ

อย่าคิดว่าแค่มีรสชาติที่อร่อยเพียงพอ ผู้คนชอบที่จะตัดสินหนังสือจากหน้าปก จงใช้ปัจจัยภายนอกอย่างแพ็คเกจ ลูกค้า และสื่อโซเชียลมีเดียในการยกระดับธุรกิจของคุณ ผู้คนพร้อมที่จะจ่ายให้กับคุณภาพและประสบการณ์ที่พวกเขาจะได้รับอยู่แล้ว พวกเขาจะเป็นเพียงลูกค้าขาจร หรือจะกลายมาเป็นลูกค้าขาประจำก็ขึ้นอยู่ที่คุณแล้วล่ะ

 

ที่มา:https://warehousebizongo.wordpress.com/2016/06/13/how-to-improve-bakery-sales-a-complete-guide-home-bakers